Bệnh Tai biến mạch máu não gây hậu quả 100.000 người tử vong mỗi năm

Bệnh Tai biến mạch máu não gây hậu quả 100.000 người tử vong mỗi năm Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có đến 200.000 người mắc bệnh tai bi...

Bệnh Tai biến mạch máu não gây hậu quả 100.000 người tử vong mỗi năm

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có đến 200.000 người mắc bệnh tai biến mạch máu não và chỉ một nửa số đó thoát khỏi tử vong nhưng cũng để lại những di chứng nằng nề. Đa phần nguyên nhân là do huyết áp tăng, hình thanh máu đông trong lòng mạch và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Những biểu hiện của bệnh tai biến

Để giúp mọi người kịp thời phát hiện xử lý cấp cứu kịp thời, các chuyên gia y tế đưa ra các dấu hiệu bệnh tai biến “FAST” viết tắt của: Face (mặt), Arm (tay), Speech (lời nói) và Time (thời gian).

 Face (khuôn mặt): mặt bệnh nhân méo, ¼ hoặc một nửa bên mặt cảm giác tê cứng. Dấu hiệu sẽ hiện rõ hơn khi cười, uống nước và ăn cơm dễ bị rơi, vãi.


Một số biểu hiện cơ mặt của bệnh tai biến.

Arm (tay): dấu hiệu này diễn ra từ từ như một bên tay, chân hoạt động không thuận lợi, những công việc quen thuộc hay các thao tác vụng về hơn. Khi di chuyển dễ bị ngã, khó khăn và nặng nền hơn.


 Người bệnh tai biến di chuyển khó khăn hơn.

Speech (lời nói): người bị đột quý sẽ gặp tính trạng nói khó do lưỡi bị tê cứng. Bệnh nhân sẽ nói chậm hơn, hay phải cố gắng để nói.
Time (thời gian): trong 3 tiếng đầu tài biến cần cấp cứu kịp thời mới có thể tránh được nguy cơ tử vong và những di chứng khác. Trong y tế, đây là “thời gian vàng” với những bệnh nhân tai biến. Do đó cần đưa tới những cơ sở y tế gần nhấn để cấp cứu kịp thời.
Xử lí khi bị tai biến mạch máu não


Nguyên nhân tai biến mạch máu não (đột quỵ).

Tai biến mạch máu não là hiện tượng tắc mạch máu não, làm giảm lượng oxy cung cấp và tuần hoàn lên não, khiến các tế bào thần kinh bị tổn thương. Từ đó gây ra những ảnh hưởng tới hoạt động biểu hiện bên ngoài của cơ thể như cơ mặt, lời nói, hoạt động chân tay,...và nguy hiểm hơn là tử vong. Nguyên nhân chủ yếu có thể là do tăng huyết áp đột ngột, dẫn đến hình thành máu đông trong lòng mạch. Cục máu đông di chuyển và làm tắc mạch máu sẽ gây ra nguy hiểm ở vị trí đó.

An cung ngưu hoàng hoàn Rùa Vàng hỗ trợ cấp cứu tai biến.

Khi phát hiện ra người bệnh bị tai biến qua những dấu hiệu trên, cần nhanh chóng cấp cứu trong 3 tiếng đầu. Đưa người bệnh tới các cơ sở y tế. Hoặc một biện pháp khác theo Đông y cổ truyền là sử dụng An cung ngưu hoàng hoàn. Một sản phẩm hỗ trợ cấp cứu khi đột quỵ của Đông y, đã được kiếm chứng là có công dụng rất hiệu quả.
Xem thêm: Thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn  hiệu quả trị bệnh tai biến (được cấp phép lưu hành tại Việt Nam)

COMMENTS

Name

false
ltr
item
nhathuockhaihoan.com: Bệnh Tai biến mạch máu não gây hậu quả 100.000 người tử vong mỗi năm
Bệnh Tai biến mạch máu não gây hậu quả 100.000 người tử vong mỗi năm
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhsiMVymrMrbK317s3GSjsjlmIweVwJNM1Lzf9f6BRSUgL3rAXJ8RwD9uSEaBwPZENVezb21H_kejHz9Es4d2cBsu0P6DpbTmrn-04dnOnCuG6yC7exS-FjBIim3kyrRRFymh4Z0bmvw7sQ/s640/234+%252830%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhsiMVymrMrbK317s3GSjsjlmIweVwJNM1Lzf9f6BRSUgL3rAXJ8RwD9uSEaBwPZENVezb21H_kejHz9Es4d2cBsu0P6DpbTmrn-04dnOnCuG6yC7exS-FjBIim3kyrRRFymh4Z0bmvw7sQ/s72-c/234+%252830%2529.jpg
nhathuockhaihoan.com
http://nhathuockhaihoancom.blogspot.com/2016/06/benh-tai-bien-mach-mau-nao-gay-hau-qua.html
http://nhathuockhaihoancom.blogspot.com/
http://nhathuockhaihoancom.blogspot.com/
http://nhathuockhaihoancom.blogspot.com/2016/06/benh-tai-bien-mach-mau-nao-gay-hau-qua.html
true
1251184630163768402
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy